Nhân viên phục vụ giúp khách đến nhà hàng cảm thấy được chào đón và thoải mái, giúp họ quyết định nên gọi món gì, chuyển các phiếu gọi món ấy xuống quầy và nhà bếp đồng thời đảm bảo khách hàng có khoảng thời gian dễ chịu ở nhà hàng.

Công việc

  • Nhân viên phục vụ giúp khách đến nhà hàng cảm thấy được chào đón và thoải mái, giúp họ quyết định nên gọi món gì, chuyển các phiếu gọi món ấy xuống quầy và nhà bếp đồng thời đảm bảo khách hàng có khoảng thời gian dễ chịu ở nhà hàng.
  • Công việc này bao hàm các việc thuyết phục, phục vụ và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng nếu họ cần bất cứ sự phục vụ thêm nào.
  • Sau khi buổi ăn kết thúc, chính nhân viên phục vụ sẽ có nhiệm vụ đưa hóa đơn và nhận tiền thanh toán cho bữa ăn và tiền boa.
  • Công việc ở nhà hàng có tiếng là giờ giấc thất thường. Hiếm khi có công việc phục vụ bàn nào làm trong giờ hành chính.

Những điểm cần biết về nhân viên phục vụ

Kỹ năng

  • Trí nhớ tốt là một nhân tố thiết yếu để trở thành một nhân viên phục vụ thành công. Bạn phải có khả năng ghi nhớ khuôn mặt, tên và quan trọng nhất là các món gọi. Nếu trí nhớ bạn kém thì tiền boa của bạn cũng sẽ theo đó mà thấp đi.
  • Nhân viên phục vụ giỏi cũng phải có cung cách niềm nở và tận tụy phục vụ khách hàng. Nếu có một công việc nào chú trọng tính phục vụ thì chính là công việc này.
  • Nhân viên phục vụ cần có khả năng chịu đựng áp lực cao. Khách hàng sẽ gắt gỏng khi họ không nhận được thức ăn và họ sẽ quy kết trách nhiệm cho đội ngũ phục vụ ở nhà hàng. Khả năng giữ bình tĩnh, vui vẻ và thông cảm trong suốt thời gian này sẽ giúp bạn theo đuổi công việc này lâu dài.

Học vấn

Thông thường nhân viên phục vụ không đòi hỏi phải có trình độ học vấn cao. Điều quan trọng nhất là bạn phải được đào tạo tại nơi làm việc.

Laodongphothong.net.vn

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ online

Mai - 0963 497 778

Linh - 094 279 0468

Tìm kiếm người giúp việc

Bạn hãy nhập đầy đủ thông tin theo nhu cầu để tìm được cho mình 1 người giúp việc ưng ý. Rồi ấn tìm kiếm

Gửi tin nhắn qua facebook
0963 497 778
Back top